Algeria khánh thành khu phức hợp khí đốt trị giá hàng tỷ USD

Ngày 16/12, Khu phức hợp khí đốt mới Reggane Bắc (RGN) của Algeria đã chính thức khánh thành và đưa vào khai thác. Đây là một trong những dự án khí đốt lớn và đầu tiên ở miền Tây Nam của nước này, có tổng vốn đầu tư khoảng 2,86 tỷ USD.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: embassyofalgeria-rsa.org)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: embassyofalgeria-rsa.org)

Đây là dự án hợp tác giữa Sonatrach và các đối tác nước ngoài như Repsol (Tây Ban Nha), RWE-DEA (Đức) và Edison (Italy). Trong đó, Sonatrach nắm giữ 40%, Repsol 29,25%, Edison 11,25% và RDE 9,5%.

Dự án bao gồm việc xây dựng một trung tâm sản xuất khí đốt, một mạng lưới thu gom khí và một đường dẫn khí dài 74km. Khu phức hợp có công xuất hơn 8 triệu m3/ngày và 148 thùng ngưng tụ/ngày.

Mỏ khí đốt Reggane bao gồm các giếng Reggane Bắc, Kahlouche, Kahlouche Nam, Sali, Tiouliline và Azrafil Đông Nam, có tổng trữ lượng ước đạt gần 88,6 tỷ m3. Reggane Bắc là một dự án lớn có tác động trực tiếp đến sự phát triển năng động của khu vực và giúp tạo ra hàng nghìn việc làm. Đây là một trong những dự án đầu tiên được phát triển ở miền Tây Nam Algeria, khu vực có trữ lượng khí đốt lớn nhưng chưa được khai thác./.

Chuyên đề