Hà Giang: Bắt Phó Chủ tịch xã, Phó Hiệu trưởng trường y làm giả giấy khám sức khỏe

0:00 / 0:00
0:00
Nguyễn Mạnh Hà (34 tuổi) Phó Chủ tịch UBND xã Lũng Thầu và Nguyễn Thanh Hà (47 tuổi) bác sỹ chuyên khoa II, hiện là Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp y tế Hà Giang bị bắt về tội Giả mạo trong công tác.
Đối tượng Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn.
Đối tượng Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn.

Ngày 20/6, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, thi hành lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 cán bộ về tội Giả mạo trong công tác theo khoản 4, điều 359 Bộ luật hình sự.

Đó là bị can Nguyễn Mạnh Hà (34 tuổi) là Phó Chủ tịch UBND xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, có hộ khẩu thường trú tại Tổ 14, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang và Nguyễn Thanh Hà (47 tuổi, thường trú tại Tổ 13, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang) là bác sỹ chuyên khoa II, hiện là Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp y tế Hà Giang.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ năm 2019, Nguyễn Mạnh Hà liên hệ với những học viên tham gia các lớp dự thi lái xe mô tô, ô tô các hạng để nhận làm giấy khám sức khỏe mà không phải đi khám, chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân và tiền với giá 320.000 đồng/1 giấy khám. Sau đó, mọi thông tin được chuyển cho Nguyễn Thanh Hà để làm giấy khám sức khỏe.

Đối tượng Nguyễn Thanh Hà, Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp y tế Hà Giang.

Nguyễn Thanh Hà đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới thuộc Phòng khám đa khoa Trường Trung cấp y Hà Giang để dán ảnh, điền đầy đủ thông tin trên giấy mẫu khám sức khỏe. Sau khi đã hoàn thiện, Nguyễn Thanh Hà đã trực tiếp ký xác nhận kết quả khám và kết luận trên giấy khám sức khỏe và chuyển cho Nguyễn Mạnh Hà để đưa vào hồ sơ của các cá nhân đăng ký sát hạch giấy phép lái xe.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 đối tượng, cơ quan công an thu giữ được một số lượng lớn giấy khám sức khỏe giả do Nguyễn Thanh Hà thực hiện và một số giấy tờ khác liên quan đến vụ án.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Chuyên đề