#phát triển chuỗi cung ứng
Doanh nghiệp Việt Nam khó tham gia vào các công đoạn mang lại giá trị cao trong chuỗi cung ứng nông nghiệp hay chế biến thực phẩm. Ảnh: Huấn Anh

Phát triển chuỗi cung ứng: Hướng tới gia tăng giá trị hàng hóa

(BĐT) - Đại dịch Covid-19 đã bộc lộ những điểm yếu trong chuỗi cung ứng của một số ngành kinh tế. Song bên cạnh thách thức, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để bứt phá, thúc đẩy chuỗi cung ứng trong bối cảnh mới. Chính sách nào để có thể khơi dậy, tăng cường sự tham gia của DN nội địa, nhất là các DN nhỏ và vừa vào chuỗi cung ứng, hỗ trợ phục hồi kinh tế và phát triển bền vững là vấn đề đang được đặc biệt quan tâm.