Vụ quán phở bị tạt sơn: Con rể chủ quán nợ đến 3,3 tỉ đồng

Trong tháng 7/2019, quán phở H. trên đường Pasteur, quận 3 (TPHCM) liên tục bị tấn công bằng sơn, mắm tôm thậm chí là lòng lợn. Theo cơ quan công an, người con rể thứ 6 của chủ quán liên quan đến 1 hợp đồng cầm cố vay nợ đến 3,3 tỉ đồng.
Quán phở H. tạm đóng cửa để sửa chữa sau khi bị tạt sơn
Quán phở H. tạm đóng cửa để sửa chữa sau khi bị tạt sơn

Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã làm việc với ông T. (43 tuổi, con rể thứ 6 chủ quán phở H.) để làm rõ các hợp đồng vay mượn nợ và các giấy tờ mà ông T. cầm cố, thế chấp, vay mượn nợ là giả hay thật.

Ngoài ra, công an cũng triệu tập nhiều đối tượng được cho là đã tạt sơn, mắm tôm, lòng lợn vào quán phở H. lên làm việc để củng cố hồ sơ, xử lý.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định ông T. và một người bạn có cầm cố 5 ô tô với giá 3,3 tỉ đồng với ông S.. Trả lãi được vài tháng thì ông S. không liên lạc được với ông T. nên uỷ quyền cho Công ty Thu hồi nợ Đại Hải (có trụ sở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM) thu hồi số tiền 3,3 tỉ đồng.

Nhận được hợp đồng từ ông S., công ty này đã gửi thông báo đòi nợ đến nhà ông T. và công an địa phương. Tuy nhiên, ông Nguyễn Sơn, Trưởng đại diện Công ty Thu Hồi nợ Đại Hải cho biết không liên quan đến vụ việc quán phở H. bị tạt sơn, mắm tôm.

Như đã đưa tin, trong tháng 7/2019, quán phở H. trên đường Pasteur, quận 3 liên tục bị tấn công bằng sơn, mắm tôm thậm chí là lòng lợn.

Ông Linh (người phụ trách quán phở) cho biết nguyên nhân xuất phát từ việc người ông T. nợ tiền của nhiều người. Theo ông Linh, quán phở này 8 lần bị “khủng bố” khiến gia đình bất an và việc kinh doanh bị ảnh hưởng. Cả 8 lần bị tạt chất bẩn, gia đình ông Linh đều trình báo lên công an địa phương.

Chuyên đề