Tung tin ăn cật dê khỏi Covid-19, đối tượng bị phạt 15 triệu đồng

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình vừa xử phạt Phạm Thị Hồng Chinh số tiền 15 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật “ăn cật dê khỏi Covid-19”.
Phạm Thị Hồng Chinh tại cơ quan Công an.
Phạm Thị Hồng Chinh tại cơ quan Công an.

Trước đó, Phạm Thị Hồng Chinh (SN 1981, trú xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh) bị Phòng An ninh Chính trị nội bộ, phối hợp với Công an huyện Yên Khánh (Công an tỉnh Ninh Bình) triệu tập để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân.

Cụ thể, trên Facebook cá nhân Chinh đăng tải nội dung: “Thường xuyên gặp được Quan thế âm bồ tát, người có tượng được mọi người cúng bái trong chùa và Diêm Vương là người cai quản âm phủ, nơi con người đến khi chết.

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 20/3/2020 thì được Diêm Vương cho gặp và chỉ cho cách chữa bệnh, cứ ăn cật dê sẽ khỏi. Chế biến cật dê để ăn, cứ ăn khi nào khỏi thì thui’’.

Cơ quan chức năng xác định, đây là thông tin sai sự thật, mang quan điểm nhận thức cá nhân nhằm câu view, câu like, nhưng đã gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan Công an, Chinh đã nhận thức được hành vi của bản thân là vi phạm pháp luật, đồng thời xóa bài viết và cam kết không đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Đối tượng đã bị xử phạt hành chính số tiền 15 triệu đồng về hành vi vi phạm điểm B, khoản 4, Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Chuyên đề