Trường Giang Việt Nam bị phạt 420 triệu đồng vì vi phạm bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Hà Nội cho biết Sở vừa ra quyết định xử phạt với Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam do vi phạm hành chính liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp, với tổng số tiền 420 triệu đồng.
Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội đã phát hiện ra 9 lỗi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp tại Trường Giang Việt Nam (ảnh minh họa)
Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội đã phát hiện ra 9 lỗi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp tại Trường Giang Việt Nam (ảnh minh họa)

Qua thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam, Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội đã phát hiện ra 9 lỗi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Đó là công ty đã không thông báo với sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp sau khi sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty đã không thực hiện việc giám sát thường xuyên hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động, chương trình trả thưởng của doanh nghiệp; kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa chưa đăng ký với cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Không chỉ vậy, công ty không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, không đúng các quy định về thông tin phải thông báo công khai hoặc không thực hiện đúng các quy định về cách thức thông báo các thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện khuyến mại.

Mặt khác, công ty cũng không thông báo công khai kết quả trúng thưởng trên ít nhất một phương tiện thông tin đại chúng tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi tổ chức chương trình khuyến mại và tại các địa điểm bán hàng thuộc chương trình khuyến mại...

Ngoài ra, công ty còn không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chương trình khuyến mại đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; không báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định hoặc thông báo, báo cáo không đúng thời hạn quy định hoặc nội dung thông báo, báo cáo không trung thực; không đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mại; hứa tặng, thưởng nhưng thực hiện không đúng (chương trình khuyến mại).

Chuyên đề