TPHCM: Du khách Nhật xuất cảnh cùng 100.000 USD nhưng không khai báo hải quan

Mang theo gần 100.000 USD làm thủ tục xuất cảnh từ TPHCM đi Kuala Lumpur (Malaysia) nhưng không khai báo, nam du khách người Nhật đã bị lực lượng chức năng tạm giữ để điều tra.
Tang vật vi phạm là 97.000 USD, tương đương gần 2,2 tỷ đồng.
Tang vật vi phạm là 97.000 USD, tương đương gần 2,2 tỷ đồng.

Ngày 24/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) cho biết, đơn vị này vừa kiểm tra và phát hiện nam hành khách quốc tịch Nhật cất giấu số ngọai tệ vượt định mức khi làm thủ tục xuất cảnh.

Cụ thể, nam hành khách có tên là T.K (quốc tịch Nhật Bản) khi làm thủ tục trên chuyến bay AK527 từ TPHCM đi Kuala Lumpur (Malaysia) đã cất giấu số ngọai tệ vượt định mức và không tự giác khai báo hải quan.

Nghi phạm cùng tang vật

Vụ việc đang được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước đó 2 ngày, nhân viên soi chiếu an ninh tại kho hàng Vietnam Airline nằm trên đường Trường Sơn (phường 2, quận Tân Bình) khi làm việc cũng phát hiện 11 thanh kim loại bằng vàng, tổng trọng lượng 11 ký, được cất giấu trong 24 kiện hàng chuẩn bị gửi bằng máy bay từ TPHCM ra Đà Nẵng.

11 thỏi vàng mà cơ quan chức năng tạm giữ

Làm việc với cơ quan chức năng, bà H. (49 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) là chủ nhân của số vàng trên không cung cấp được hóa đơn, chứng từ liên quan đến 11 ký vàng này.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Chuyên đề