TPHCM: Chủ nhà thuốc tố công ty bảo vệ chiếm nhà, dọn tài sản trị giá hơn 40 tỷ đồng

Dù có hợp đồng bảo vệ an ninh trật tự, tài sản nhà thuốc Mỹ Châu nhưng một công ty bảo vệ lại khóa cửa, chiếm giữ tài sản trái phép của chủ nhà và có những hành động dọa dẫm, uy hiếp, coi thường pháp luật.
Các đối tượng ngang nhiên dọn tài sản của bà Châu vào chiều ngày 23/9
Các đối tượng ngang nhiên dọn tài sản của bà Châu vào chiều ngày 23/9

Ngày 26/9, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của bà Lê Thị Mỹ Châu (ngụ quận 3) tố cáo một công ty bảo vệ đã lợi dụng tín nhiệm, câu kết với các đối tượng xã hội đen, chiếm đoạt nhà và tài sản.

Bà Châu là chủ căn nhà ở địa chỉ 338 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TPHCM. Căn nhà này cũng là điểm kinh doanh nhà thuốc của bà Châu.

Theo đơn trình báo của bà Châu, bà ký hợp đồng với Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp B.A. (viết tắt Công ty B.A., có trụ sở tại quận Tân Bình, TPHCM) để trông giữ tài sản bên trong ngôi nhà. Hợp đồng này có thời hạn 3 tháng, từ ngày 2/8/2019 đến ngày 2/11/2019.

Trong lúc hợp đồng còn có thời hạn, Công ty B.A. đã tự ý bàn giao căn nhà của bà Châu cho người khác. Điều đáng nói, những người này khóa cửa, chiếm giữ tài sản trong căn nhà trên. Bà Châu và nhân viên đến làm việc thì bị cản trở, đưa ra những yêu sách nhằm chiếm đoạt căn nhà.

“Từ đó đến giờ là 3 tuần rồi, tài sản của tôi trong đó, nhân viên thì nghỉ, tiền bạc, tài sản trong đó mà chúng tôi không vào nhà được. Tôi đang hoang mang lo sợ khi những người đó liên tục đe dọa chúng tôi”, bà Châu lo lắng.

Cũng theo đơn tố cáo của bà Châu, hành vi cưỡng đoạt tài sản và nhà ở trái phép theo kiểu xã hội đen có sự câu kết giữa Công ty B.A. với Công ty dịch vụ đòi nợ thuê Đ.T. và bà N.T.P. (người đang tranh chấp với bà Châu ở tòa án dân sự).

Mới đây nhất là ngày 23/9, hàng chục đối tượng ngang nhiên dùng xe tải di dời toàn bộ tài sản trị giá khoảng 40 tỷ đồng trong nhà thuốc Mỹ Châu đi nơi khác. Theo bà Châu, các đối tượng này ngăn chặn bất cứ ai tiếp cận căn nhà và quay phim, chụp hình.

Sau khi vụ việc xảy ra, bà Châu đã gửi đơn cầu cứu đến chính quyền địa phương các cấp. Hiện tại, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bà Châu và đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển hồ sơ cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM để xử lý theo thẩm quyền.

Chuyên đề