Tịch thu hơn 7.000 điếu xì gà không rõ nguồn gốc trị giá 4 tỷ đồng

Tối ngày 19/3, qua kiểm tra đột xuất, đội quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ hàng nghìn điếu xì gà không rõ nguồn gốc, ước trị giá lên tới 4 tỷ đồng.
Một lượng lớn xì gà của nhiều thương hiệu nổi tiếng bị thu giữ
Một lượng lớn xì gà của nhiều thương hiệu nổi tiếng bị thu giữ

Theo nguồn tin của PV, tối ngày 19/3, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh xì gà có địa chỉ tại số 55 phố Hàng Gà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ một lượng lớn xì gà của hàng chục nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Cohiba, Romeo... Mức giá của xì gà được bán tại cửa hàng này dao động từ vài triệu cho tới hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, đại diện cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số xì gà trên. Do đó, toàn bộ số hàng đã bị cơ quan chức năng tịch thu và lập biên bản.

Tổng kiểm tra cửa hàng

Theo số liệu của cơ quan điều tra, sau quá trình kiểm - đếm, số lượng xì gà có tại cửa hàng là 7.059 điếu các loại, ước tính tổng giá trị lên tới 4 tỷ đồng.

Toàn bộ tang vật, hồ sơ vụ việc được Đội Quản lý thị trường số 2 chuyển cho bộ phận điều tra trực thuộc Công an quận Hoàn Kiếm để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chuyên đề