Thanh Hóa: Lừa bán khẩu trang trên mạng Internet để chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

Lợi dụng tình hình dịch bệnh, Liên đã lập tài khoản facebook rồi rao bán khẩu trang. Sau khi nhận gần 600 triệu của người mua, đối tượng này đã chiếm đoạt.
Đối tượng Liên tại cơ quan CSĐT.
Đối tượng Liên tại cơ quan CSĐT.

Ngày 18/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 14/2, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Lê Thị Liên (SN 1992 ở xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của một người dân về việc bị một đối tượng đăng bán tin khẩu trang y tế trên mạng xã hội facebook và lừa đảo chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Qúa trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ đối tượng có hành vi lừa đảo là Lê Thị Liên.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Liên khai nhận: Do cần tiền nên đã lập tài khoản facebook mang tên "Vy Lê" có địa chỉ ở TP Đà Nẵng và đưa nội dung thông tin hiện đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế cần bán của một nhà máy, ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Sau khi Liên đăng tin, ngày 8/2, chị L.T.M ở phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa đã liên lạc với Liên trên tài khoản facebook để hỏi mua khẩu trang.

 Sau khi thống nhất giá cả về số lượng mua trong các ngày từ 8-11/2, chị M. 4 lần chuyển tiền vào các tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền là 566.600.000đ để mua 600 thùng khẩu trang y tế. Tuy nhiên, sau khi chờ mãi không thấy hàng gửi về chị M. mới biết mình bị Liên lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

 Với thủ đoạn trên, Lê Thị Liên đã lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một người dân ở thành phố Đà nẵng và tỉnh Cao Bằng.

 Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Chuyên đề