Thái Bình: Thiếu nữ 19 tuổi lập công ty “ma”, giả con dấu lừa đảo hàng tỷ đồng

Sau khi lập công ty bất động sản đặt văn phòng tại Hà Nội, Trang đã lôi kéo một số người thân quen đầu tư tiền vào công ty này để nhận chia khuyến mại. Do tin Trang, nhiều người đã mất trắng số tiền đầu tư vào công ty “ma” do Trang lập nên.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Thu Trang (19 tuổi), trú thành phố Thái Bình để điều tra về hành vi “Sử dụng con dấu tài liệu giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Phạm Thị Thu Trang tự đứng ra thành lập Công ty Havbarco chuyên kinh doanh bất động sản, đặt văn phòng tại Hà Nội. Sau khi lập công ty, Trang đã thuyết phục, lôi kéo một số người thân, quen tham gia đầu tư vào công ty này để được nhận chia khuyến mãi gồm tiền, ô tô và một số tài sản có giá trị khác. Do tin tưởng là người thân, cộng với những hứa hẹn về chia tiền khuyến mại, được hưởng tài sản, nhiều người đã tin tưởng giao tiền cho Trang “làm ăn”.

Trong đó có bà H.T. H. (57 tuổi), trú phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, là bạn của mẹ Trang. Từ đầu tháng 4/2019 đến tháng 7/2019, bà H. đã 13 lần đưa tiền trực tiếp cho Phạm Thị Thu Trang tổng số tiền là 2,855 tỷ đồng, tuy nhiên những lần đưa tiền do tin tưởng nên bà H. đều không viết giấy tờ biên nhận. Sau khi nhận tiền, nữ quái này đưa cho bà H. một số giấy tờ có đóng dấu giả mạo và giấy nộp tiền vào Ngân hàng Vietcombank.

Một thời gian sau, bà H. biết mình bị lừa đảo nên đã đến cơ quan công an để tố cáo. Sau khi xác minh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Thị Thu Trang để điều tra về tội "sử dụng con dấu tài liệu giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thái Bình đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Chuyên đề