Thái Bình: Khởi tố 5 cán bộ chính sách nhận hối lộ để "chạy chế độ"

Chiều ngày 19/12, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố 5 cán bộ ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) thuộc cấp xã và cấp Sở của tỉnh Thái Bình về tội môi giới hối lộ, nhận hối lộ.
Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình
Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình

Cụ thể, căn cứ tài liệu điều tra và cứ các quy định của pháp luật, ngày 18/12, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội môi giới hối lộ được quy định tại Điều 365, Bộ luật hình sự; lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với: Phạm Thị Thúy (1970, là cán bộ LĐ,TB&XH xã Đông Cường, huyện Đông Hưng); Phạm Thị Tâm (1974, là cán bộ LĐ,TB&XH Hồng Việt, huyện Đông Hưng); Mai Thị Nghi (1981, là cán bộ LĐTB&XH xã Thăng Long, huyện Đông Hưng); Nguyễn Thị Thu Trang (1991, hiện là cán bộ phòng Việc làm và An toàn lao động, thuộc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thái Bình và Bùi Văn Phiêu (SN 1954, trú tại thôn Tân Hải, xã Đông Hải, huyện Tiền Hải, lao động tự do).

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình cũng đã ra Quyết định khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ được quy định tại Điều 354, Bộ luật hình sự; lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Hùng Cường (SN 1976). Khi bị bắt, ông Cường đang là cán bộ phòng Dạy nghề, thuộc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thái Bình.

Theo cơ quan chức năng, các đối tượng này đã nhận tiền của nhiều cá nhân trong và ngoài tỉnh Thái Bình để "chạy chế độ"... nhưng không làm được và cũng không trả lại tiền.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo cơ quan An ninh điều tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương mở rộng điều tra làm rõ.

Chuyên đề