Thái Bình: Giả danh cán bộ UBND tỉnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vốn làm việc tại công ty viễn thông, biết được số điện thoại của một số giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sơn đã giả danh là cán bộ của UBND tỉnh Thái Bình, để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, vào khoảng 15h, ngày 26/12, Công an huyện Đông Hưng tiếp nhận tin báo của công dân tố giác người giả danh cán bộ UBND tỉnh, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an huyện Đông Hưng tổ chức xác minh, điều tra theo quy định.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Đông Hưng đã bắt quả tang Hoàng Minh Sơn (SN 1980), trú thành phố Thái Bình, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sơn hiện đang làm chuyên viên kinh doanh và kiêm nhiệm một số công việc của Công ty viễn thông đóng tại Thái Bình, qua tra cứu hệ thống nhà mạng nên biết các số điện thoại của khách hàng là Giám đốc các công ty trên địa bàn tỉnh Thái Bình, nên Sơn đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng cách giả làm cán bộ UBND tỉnh Thái Bình.

Đấu tranh mở rộng, Sơn khai nhận từ tháng 7/2019 đến nay đã thực hiện 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các công ty trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Số tiền các lần chiếm đoạt được Sơn sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Hưng tập trung điều tra làm rõ hành vi của Sơn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chuyên đề