Quảng Ninh: Xóa sổ đường dây tiêu thụ hơn 20.000 tuýp keo giả, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng

Chỉ trong một thời gian ngắn, đối tượng cầm đầu đường dây đã tiêu thụ trót lọt một lượng keo giả lên tới hơn 20.000 tuýp, thu lời bất chính hơn 200 triệu đồng.
Một lượng keo giả "khủng" bị lực lượng Công an phát hiện, thu giữ (ảnh báo Quảng Ninh)
Một lượng keo giả "khủng" bị lực lượng Công an phát hiện, thu giữ (ảnh báo Quảng Ninh)

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh hôm nay (25/12) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối tượng Bùi Đắc Hùng (SN1 988, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi buôn bán hàng giả.

Trước đó, ngày 17/12, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đã phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an tỉnh Quảng Ninh) tiến hành khám xét khẩn cấp kho hàng thuộc khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí.

Tại đây, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 24.450 tuýp keo mang nhãn hiệu Apollo Silicone. Thời điểm kiểm tra, các đối tượng có mặt tại kho hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp lô keo trên. Ngoài ra, lô keo này còn có dấu hiệu giả mạo sản phẩm của một công ty.

Tiến hành khai thác, 3 đối tượng có mặt tại kho hàng (gồm: Trần Thủy Nguyên, SN 1988; Phạm Minh Hoàng, SN 1977; cùng ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh và Nguyễn Xuân Sơn, SN 1970, ở phường Quang Trung, TP Uông Bí) khai nhận, cả 3 đều được Bùi Đắc Hùng thuê tiếp nhận hàng.

Cụ thể, khi loại keo trên được vận chuyển từ Móng Cái qua các phương tiện xe khách, xe tải, thì các đối tượng tiếp nhận rồi đưa vào kho hàng trên cất giấu để chờ lệnh của Hùng.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an (ảnh báo Quảng Ninh)

 

Từ lời khai trên, cơ quan công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hùng, thu giữ thêm 1.449 tuýp keo nhãn hiệu như trên và cũng không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ cùng một số sổ sách thể hiện việc giao dịch tiêu thụ loại keo trên.

Tại cơ quan Công an Hùng khai nhận, vào đầu năm 2019, Hùng có quen với một người Trung Quốc tên là A Vỹ. Người này thường xuyên đến Móng Cái, Uông Bí giao loại keo Apollo Silicone giả được sản xuất tại bên kia biên giới.

Thấy kiếm tiền dễ, Hùng đã cùng Vỹ thỏa thuận làm ăn. Theo đó, Vỹ chịu trách nhiệm nhập loại keo trên từ bên kia biên giới về Móng Cái rồi gửi về Uông Bí cho Hùng. Về phần Hùng, khi hàng về thì thuê các đối tượng trên nhận hàng và cất giấu tại kho chứa hàng để chờ thời cơ thuận lợi đưa đi tiêu thụ.

Hùng cũng khai nhận thêm, chỉ từ đầu năm 2019 đến nay, bản thân đã thu lời bất chính từ việc bán keo giả khoảng 200 triệu đồng.

Lô keo trên theo kết quả giám định từ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) thì đều là giả.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chuyên đề