Quảng Nam: Đề nghị truy tố nguyên Phó phòng Kinh tế - hạ tầng huyện nhận hối lộ

Sau thời gian điều tra, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đã có kết luận điều tra việc ông H.T.T., nguyên Phó phòng Kinh tế - hạ tầng huyện bị bắt quả tang khi đang có dấu hiệu nhận 20 triệu đồng tiền “bôi trơn” của một doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện này.
Ông T. bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của doanh nghiệp
Ông T. bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của doanh nghiệp

Chiều ngày 22/11, trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Giới – Trưởng Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, Cơ quan điều tra Công an huyện Đại Lộc vừa có kết luận điều tra và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố ông H.T.T (51 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), nguyên Phó Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Đại Lộc về hành vi “nhận hối lộ”.

Theo ông Giới, hiện ông H.T.T đang bị ốm và điều trị nên được cho tại ngoại nhưng không được đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, do vướng các thủ tục hành chính liên quan đến việc thi công tuyến đường dẫn từ bãi đến khu vực mỏ cát đang khai thác tại xã Đại Minh (huyện Đại Lộc), ông B., chủ doanh nghiệp đã nhiều lần liên hệ với ông T. để được hướng dẫn làm thủ tục.

Thay vì làm việc tại cơ quan, ông T. gợi ý làm việc tại các quán cà phê và gợi ý “bôi trơn” để được giải quyết dễ dàng và nhanh chóng. Trước hành vi này, ông B. chủ động trình báo sự việc cho Công an huyện Đại Lộc.

Ngày 10/5/2019, khi ông T. hẹn gặp ông B. tại quán cà phê trên đường Hùng Vương (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc). Tại đây, chủ doanh nghiệp này đã đưa cho ông T. một phong bì 20 triệu đồng. Đúng lúc này, lực lượng Công an huyện Đại Lộc ập đến bắt quả tang.

Chuyên đề