Quảng Bình: Khởi tố kẻ giới thiệu là phóng viên rồi cưỡng đoạt tiền bệnh viện

Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định khởi tố đối với kẻ giới thiệu là phóng viên, đến các cơ sở y tế để đe doạ rồi "vòi vĩnh" tiền...
Đối tượng Nguyễn Hữu Nhất. (Ảnh: CAQB)
Đối tượng Nguyễn Hữu Nhất. (Ảnh: CAQB)

Chiều 23/11, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "cưỡng đoạt tài sản" đối với Nguyễn Hữu Nhất (SN 1993) trú tại xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

Vào ngày 30/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đồng Hới đã bắt quả tang Nguyễn Hữu Nhất khi đối tượng này đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Hới.

Theo cơ quan công an, Nhất giới thiệu mình là phóng viên, đến một số cơ quan y tế có chức năng cấp giấy chứng nhận sức khỏe. Sau đó đưa ra một số giấy chứng nhận sức khỏe và nói rằng các giấy chứng nhận này được cấp chưa đúng quy trình, theo quy định của Bộ Y tế.

Tang vật vụ án. (Ảnh CAQB)

Tiếp đó, đối tượng này đã đe dọa lãnh đạo các cơ sở y tế và đòi các đơn vị này "nộp tiền" để bỏ qua, nếu không đối tượng này sẽ viết bài đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Được biết, Nhất từng là phóng viên hợp đồng tại một cơ quan báo chí.

Chuyên đề