Quảng Bình: Bắt xe bán tải lắp biển giả, vận chuyển gỗ lậu

Ngày 1/4, thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, lực lượng của đơn vị này vừa bắt giữ một xe ô tô gắn biển số giả, vận chuyển gỗ lậu.

Chiếc ô tô chở gỗ lậu nói trên bị lực lượng kiểm lâm tại Trạm Kiểm lâm Khe Sến phát hiện và bắt giữ vào tối ngày 29/3, khi chiếc xe này đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, hướng từ huyện Minh Hóa về huyện Bố Trạch.

Xe chở gỗ lậu bị bắt giữ

Qua kiểm tra và xác minh, lực lượng chức năng phát hiện BKS 73C – 045.42 của chiếc xe hiệu Nissan này là giả. Biển thật của xe theo đăng ký là 73C-056.41 và đã hết hạn đăng kiểm 10 ngày.

Kiểm tra trên xe, kiểm lâm phát hiện có 18 thanh gỗ táu. Thời điểm kiểm tra tài xế Đinh Ngọc Tú (SN 1984), trú tại huyện Minh Hóa đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của số gỗ này.

Những thanh gỗ táu dài trên 3m được chứa dọc theo thân xe từ cốp sau đến ghế phụ phía trước.

Chiếc xe cũng có hành vi thay đổi thiết kế thành thùng, tháo bỏ ghế sau, ghế phụ, hàn thêm các chốt hãm và gắn hệ thống dây thắt để phục vụ cho việc vận chuyển gỗ lậu. Những thanh gỗ táu dài trên 3m được chứa dọc theo thân xe từ cốp sau đến ghế phụ phía trước.

Chuyên đề