Quảng Bình: Bắt tạm giam Nguyễn Văn Thuận nguyên giám đốc Ban QLDA môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới

Ngày 10/12, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên giám đốc, phó giám đốc và 2 cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới (viết tắt là BQLDA) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại khoản 3, Điều 360, Bộ luật Hình sự.
Trụ sở Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới.
Trụ sở Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới.

4 bị can bị khởi tố và bắt tạm giam, gồm: Nguyễn Văn Thuận, nguyên giám đốc; Lê Anh Tuân, phó giám đốc; Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Linh, cán bộ kỹ thuật của BQLDA.

Theo đó, Lê Anh Tuân, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Linh (tổ quản lý hai gói thầu) đã thiếu trách nhiệm trong tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công của nhà thầu; không phát hiện được việc nhà thầu không thi công một số lớn khối lượng trong hạng mục khoan tạo lỗ phục vụ rà phá bom mìn; hợp thức hóa hồ sơ thi công, nghiệm thu, thanh toán khống số tiền gần 5,6 tỷ đồng của nhà nước.

Đối với ông Nguyễn Văn Thuận, nguyên giám đốc BQLDA, người trực tiếp ký hợp đồng và ký thanh toán tiền hai gói thầu đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý tổ xét thầu và tổ thẩm định hồ sơ đề xuất và kết quả lựa chọn nhà thầu, có các dấu hiệu của hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng, dẫn đến thất thoát tài sản của nhà nước.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh điều tra làm rõ.

Chuyên đề