Quảng Bình: 8 cán bộ trung tâm dân số hầu tòa vì làm và sử dụng con dấu, tài liệu giả

8 cán bộ Trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) mới đây đã phải hầu tòa về tội làm và sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.
Phiên tòa xét xử các cán bộ dân số - kế hoạch hóa gia đình
Phiên tòa xét xử các cán bộ dân số - kế hoạch hóa gia đình

Tòa án nhân dân huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vào ngày 3/10 vừa qua đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 8 cán bộ Trung tâm Dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) về tội làm và sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Lê Văn Quân (SN 1966) nguyên Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Lệ Thủy bị xét xử về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các bị cáo Nguyễn Thị Bường (SN 1983); Nguyễn Thị Hương (SN 1985); Nguyễn Thị Lan (SN 1985); Võ Thị Hương (SN 1987); Lê Thị Mừng (SN 1965); Trần Thị Ngọc Khuyên (SN 1994) và Phan Thị Mẫu (SN 1976) bị xét xử về tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo bản cáo trạng, trong 2 năm 2017 và 2018, nhận được thông tin UBND huyện Lệ Thủy có kế hoạch xét tuyển đặc cách viên chức DS-KHHGĐ, các bị cáo đã sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ DS-KHHGĐ giả để tham gia xét tuyển và trúng tuyển viên chức DS-KHHGĐ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an huyện Lệ Thủy xác định các bị cáo Nguyễn Thị Bường, Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Thị Lan, Lê Thị Mừng, Phan Thị Mẫu, Võ Thị Hương đã liên hệ với người không quen biết để mua chứng chỉ giả. Riêng Trần Thị Ngọc Khuyên thông qua Lê Văn Quân để mua chứng chỉ giả với giá 15 triệu đồng từ một người tên T.T.L (trú TP. Đồng Hới, hiện tại đã chết).

Hành vi của các bị cáo nêu trên đã xâm hại trực tiếp đến trật tự quản lý hành chính Nhà nước, đến mức phải truy tố ra tòa.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã quyết định xử phạt Lê Văn Quân 40 triệu đồng, 7 bị cáo còn lại bị xử phạt cảnh cáo.

Chuyên đề