Phú Yên: Khởi tố vụ án cháy rừng thiệt hại 149,6ha

Trong khi dọn, đốt thực bì rừng của gia đình mình, ông Nguyễn Văn Ngọc đã vô tình gây ra vụ cháy rừng làm thiệt hại 149,6ha rừng trồng tại xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa.
Ông Ngọc vô tình gây ra vụ cháy rừng lớn, khiến nhiều diện tích cây trồng có giá trị lớn của những người xung quanh bị thiêu rụi
Ông Ngọc vô tình gây ra vụ cháy rừng lớn, khiến nhiều diện tích cây trồng có giá trị lớn của những người xung quanh bị thiêu rụi

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ngọc (SN 1977, trú xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa) về hành vi gây cháy rừng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 27/6/2019, ông Ngọc đốt dọn thực bì rẫy bạch đàn của gia đình sau khi khai thác xong. Lửa từ rẫy của ông cháy lan rộng ra nhiều khu vực rừng trồng của người dân ở 4 thôn thuộc xã này. Rừng bị cháy là rừng trồng từ 3 - 7 năm tuổi của người dân trong xã.

Phú Yên: Khởi tố vụ án cháy rừng thiệt hại 149,6ha ảnh 1

Hàng trăm người được huy động để dập tắt đám cháy do ông Ngọc gây ra

Đám cháy kéo dài hàng chục giờ liền, huyện Tây Hòa và tỉnh Phú Yên đã huy động hàng trăm người mới có thể dập tắt được. Theo kết quả đo đạc, tổng diện tích rừng thiệt hại do ông Ngọc gây là 149,6ha.

Với việc làm gây thiệt hại lớn, Cơ quan CSĐT đã khởi tố ông Ngọc về hành vi gây cháy rừng.

Hiện nay, bên cạnh trường hợp ông Ngọc, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đang củng cố hồ sơ, chuẩn bị khởi tố 11 cá nhân khác liên quan đến các vụ cháy rừng vừa qua.

Việc khởi tố ông Ngọc là một hồi chuông cảnh tỉnh những người trồng rừng, phải luôn luôn có ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, để bảo vệ chính bản thân mình và tài sản của những người xung quanh.

Chuyên đề