Phong tỏa tài khoản của các "chóp bu" Công ty địa ốc Alibaba

Bộ Công an đã làm việc với các ngân hàng phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh, đại diện pháp luật của địa ốc Alibaba và bà Võ Thị Thanh Mai, phụ trách tài chính của địa ốc Alibaba. Được biết ông Lĩnh là em ruột và bà Mai là vợ của ông Nguyễn Thái Luyện, CEO địa ốc Alibaba.

Sau khi báo chí có nhiều bài viết phản ánh về hoạt động rao bán các dự án bất động sản tại một số địa phương của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (địa ốc Alibaba) thì mới đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến các vi phạm của công ty này.

Phong tỏa tài khoản của các "chóp bu" Công ty địa ốc Alibaba ảnh 1

Công an nhiều địa phương đã gửi giấy mời làm việc với từng khách hàng mua đất của địa ốc Alibaba để làm việc

Đến thời điểm hiện tại, công an các địa phương như TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận đã gửi giấy mời làm việc với từng khách hàng mua đất của địa ốc Alibaba để làm việc. Mặt khác, cơ quan chức năng cũng kêu gọi khách hàng nhận thức các sai phạm của Địa ốc Alibaba và cung cấp các thông tin cho công an về các sai phạm của công ty này.

Không chỉ vậy, Bộ Công an đã làm việc với các ngân hàng phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh, đại diện pháp luật của địa ốc Alibaba và bà Võ Thị Thanh Mai, phụ trách tài chính của địa ốc Alibaba. Được biết ông Lĩnh là em ruột và bà Mai là vợ của ông Nguyễn Thái Luyện, CEO địa ốc Alibaba.

Điều đáng nói là mặc dù Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an vào cuộc làm rõ các sai phạm của địa ốc Alibaba, nhưng công ty này vẫn tiếp tục chiêu dụ khách hàng đầu tư với cam kết trả lợi tức cao ngất, lên đến 45%/15 tháng.

Cụ thể, hiện nay, địa ốc Alibaba vẫn đang mở bán đất nền “ma” tại Khu đô thị sinh thái Ali Venice City ở tỉnh Bình Thuận. Khi khách hàng mua đất nền tại dự án này, Địa ốc Alibaba cam kết lợi nhuận đến 45%/15 tháng.

Phong tỏa tài khoản của các "chóp bu" Công ty địa ốc Alibaba ảnh 2

Website tapdoandiaocalibaba.com dẫn lại lời ông Nguyễn Thái Luyện nói rằng, các phương tiện thông tin đại chúng nói về địa ốc Alibaba một cách trái chiều khiến dư luận hoang mang

Ở một diễn biến khác, theo tìm hiểu của phóng viên, trên website tapdoandiaocalibaba.com, địa ốc Alibaba còn đăng tải thông tin liên quan tới việc công ty này tổ chức chương trình Tọa đàm công khai quá trình làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm Kinh tế vào ngày 18/8 vừa qua.

Theo thông tin trên website này, chương trình tọa đàm được tổ chức tại Tòa nhà 120 – 122 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TPHCM thu hút đông đảo khách hàng, cán bộ công nhân viên (CB-CNV) và anh chị phóng viên tham dự, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO và bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng Đối ngoại và Đào tạo.

Theo đó, tại buổi tọa đám, ông Nguyễn Thái Luyện đã quảng bá về uy tín của địa ốc Alibaba. Đồng thời, ông Luyện cũng hứa hẹn sẽ trả lại tiền cho khách hàng nếu khách hàng báo cho công ty về việc muốn nhận lại tiền đầu tư do lo lắng khi mua sản phẩm của địa ốc Alibaba. Chưa hết, ông Luyện còn thể hiện “lòng tốt” khi bày tỏ mong muốn đưa địa ốc Alibaba phát triển rộng ra 63 tỉnh thành để giúp khách hàng giàu có và tạo việc làm cho người dân.

“Các phương tiện thông tin đại chúng nói về chúng tôi một cách trái chiều khiến dư luận hoang mang, nhưng với tôi đó là cơ hội để minh bạch và khẳng định uy tín. Tôi sẽ còn đưa Địa ốc Alibaba mở rộng ra 63 tỉnh thành, giúp khách hàng giàu có và tạo việc làm cho người dân”, website tapdoandiaocalibaba.com dẫn lại lời ông Nguyễn Thái Luyện chia sẻ tại chương trình tọa đàm.

Chuyên đề