Ông Trương Minh Tuấn: Sai phạm của tôi như nhát dao để lại sẹo cả đời

Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bộc bạch những lời sau cùng trước tòa: "Sai phạm của bị cáo như một nhát dao, nhát chém để lại vết sẹo cho bản thân đến hết cuộc đời. Con người không phải là thánh nhân nên không tránh khỏi sai phạm, nhưng sai phạm của bị cáo thật nặng nề, đáng trách” - lời ông Tuấn.

Theo trình bày của cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trong những lời nói sau cũng trước tòa, ông Tuấn có 10 năm quân ngũ, tham gia bảo vệ tổ quốc ở biên giới phía Bắc, 27 năm làm công tác tuyên giáo, mới sang làm tại Bộ TTTT.

Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn được dẫn giải ra xe về trại tạm giam.

“Bị cáo không nghĩ mình có cái kết cay đắng như ngày hôm nay, phải đứng tại đây nói lời sau cùng như này. Những sai phạm của bị cáo như một nhát dao, nhát chém để lại vết sẹo cho bản thân đến hết cuộc đời. Con người không phải là thánh nhân nên không tránh khỏi sai phạm, nhưng sai phạm của bị cáo thật nặng nề, đáng trách. Chưa biết mức án sẽ dành cho bị cáo như thế nào nhưng mức án mà VKS đề nghị đã có sự khoan hồng đối với từng bị cáo, trong đó có cá nhân bị cáo” - ông Tuấn trình bày.

“Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi giá trị được đánh giá bằng việc người nào đó nói ra sự thật, người đó trả giá thấp nhất khi nói ra sự thật... Đó chính là sự bao dung dành cho sự thật” - bị cáo Tuấn chậm rãi nói.

Cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, nhân dân, xin lỗi cán bộ ngành thông tin truyền thông, ngành tuyên giáo; xin lỗi những người đồng đội của ông, bạn bè, đặc biệt là gia đình ông vì “đã để lại vết thương gia đình phải gánh đến hết cuộc đời, nhất là con cái”.

Ông Tuấn cũng đề nghị, qua phiên tòa này, các cơ quan liên quan cần hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật về kinh tế.

“Nhiều cái sai nhưng khi làm không biết là mình sai, giờ đây càng giải thích càng thấy mình sai. Rất mong sau này có sự hoàn thiện pháp luật, hướng dẫn khung pháp lý, hoàn thiện quy chế làm việc… Đây cũng là bài học cho các cơ quan quản lý Nhà nước. Bài học đắt giá và đau đớn nữa là bài học về quy chế tập trung dân chủ. Nếu có việc bàn bạc, trao đổi, thống nhất trong tập thể lãnh đạo thì chưa chắc đã có ngày chúng tôi ngồi đây hôm nay. Đây là bài học cho tất cả chúng ta hôm nay” - bị cáo Tuấn nói và gửi lời cảm ơn đến HĐXX, VKS, cán bộ trại T16; đồng thời một lần nữa xin HĐXX khoan hồng đối với các bị cáo.

Chuyên đề