Ông Nguyễn Hữu Tín chấp nhận 7 năm tù

Chiều 14/1, theo nguồn tin riêng của PV cho biết ông Nguyễn Hữu Tín (sinh năm 1957, nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM) quyết định không kháng cáo và chấp nhận bản án 7 năm tù về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
Ông Nguyễn Hữu Tín chấp nhận mức án 7 năm tù.
Ông Nguyễn Hữu Tín chấp nhận mức án 7 năm tù.

Ông Tín cho rằng ông cảm thấy rất đau lòng về những việc đã xảy ra.  Chỉ vì quá tin tưởng cấp dưới và sốt sắng lo cho mục tiêu an ninh nên đã đồng ý  cho công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 thuê nhà đất 15 Thi Sách để làm trụ sở theo đề nghị của Bộ Công an.

Ông không thể ngờ lại bị người khác lợi dụng khiến hậu quả xảy ra, một quyết định sai lầm dẫn đến hủy hoại tất cả. Ông không hy vọng kháng cáo thì được xem xét giảm án và có xem xét thì chỉ được 1-2 năm. Thời gian đó không bù đắp lại được nỗi đau mà ông đang gánh chịu ...

“Nỗi đau của ông Tín bây giờ không phải là 7 năm tù... mà là sự nghiệp, tâm huyết, hơn 40 năm tuổi Đảng, dồn hết tâm sức cống hiến cho TPHCM, cho nước nhà... Cho dù trước toà ông đã trần tình hết ruột gan, tôi cũng đã trình bày đầy đủ nguyên nhân, lý do, động cơ, mục đích và đặc biệt ông Tín không tư lợi cá nhân trong việc ký quyết định cho công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 thuê đất.

Về dân sự, thiệt hại trong vụ án được xác định là 6,7 tỷ đồng và đã tuyên thu hồi trong số tiền hơn 400 tỷ đồng của Vũ “nhôm” đang bị thu giữ trong vụ án xét xử Vũ “nhôm” và 2 tướng Bộ Công an. Gia đình ông Tín đã tự nguyện nộp 1,5 tỷ đồng để bù đắp thêm thiệt hại nhưng tòa vẫn tuyên mức án 7 năm tù như mức đề nghị của Viện Kiểm sát nên ông cam chịu”, luật sư bào chữa cho ông Tín trình bày.

Chuyên đề