Người phụ nữ nuôi heo làm giả 32 sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

Dù công việc chính là chăn nuôi heo nhưng bị cáo Thu vẫn cùng đồng phạm làm giả 32 sổ đỏ mang đi thế chấp tại ngân hàng chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng.
Bị cáo Trần Thị Lệ Thu (hàng đầu, giữa) cùng các đồng phạm tại phiên tòa.
Bị cáo Trần Thị Lệ Thu (hàng đầu, giữa) cùng các đồng phạm tại phiên tòa.

Ngày 22/10, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên toà đã mở phiên toà xét xử bị cáo Trần Thị Lệ Thu (58 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) và đồng phạm về các tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Dương, trong thời gian từ năm 2008 - 2014, bị cáo Trần Thị Lệ Thu cùng đồng phạm đã làm giả 32 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), hợp đồng công chứng xác nhận tình trạng bất động sản để thế chấp vay và chiếm đoạt của 2 ngân hàng và một số cá nhân với tổng số tiền lên đến hơn 80 tỷ đồng.

Toàn cảnh phiên toà.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Dương đề nghị truy tố bà Trần Thị Lệ Thu về “Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tội làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan tổ chức”. Ngoài ra, còn có 13 bị cáo khác bị truy tố về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Đáng chú ý, trong thời điểm thực hiện các vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng, bà Thu làm nghề chính là chăn nuôi heo.

Ngày 23/10, Phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra.

Chuyên đề