Ngân hàng nghi bị cướp

Thanh niên có biểu hiện bất thường, cầm vật giống lựu đạn đến trước chi nhánh DongAbank ở quận 10, bị bảo vệ ngăn lại, chiều 30/1.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường
Cảnh sát phong tỏa hiện trường

Ông Trần Xuân Điền (Chủ tịch UBND quận 10) cho biết, 16h anh ta chạy đến chi nhánh DongAbank gần giao lộ Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh, quận 10. Nhân viên bảo vệ phát hiện ngăn lại, đóng cửa phòng giao dịch, báo công an. Rất đông cảnh sát có mặt ngay sau đó. Nam thanh niên bỏ chạy vào con hẻm sát bên ngân hàng, cố thủ.

Tại hiện trường, nhiều người hiếu kỳ xúm lại xem, livestream, cho rằng sự việc liên quan đến vụ án ở huyện Củ Chi hoặc khẳng định ngân hàng bị cướp.

"Lực lượng công an cũng cảnh giác nên làm rất kỹ, phong tỏa khu vực và đưa người nhà tên ngáo đá tới xem còn trong hẻm không", ông Điền nói và khẳng định "không có chuyện cướp ngân hàng".

Giao lộ trước ngân hàng bị phong tỏa. 

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng (Tổng giám đốc DongAbank), chi nhánh ngân hàng đã được tăng cường lực lượng bảo vệ. "Đây chỉ là vụ việc ảnh hưởng đến an ninh an toàn ngân hàng chứ không thể khẳng định là có mục đích cướp như các thông tin lan truyền", ông Tùng nói.

Chuyên đề