Mumuso Việt Nam có dấu hiệu vi phạm pháp luật

(BĐT) - Bộ Công Thương vừa thông báo kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam (gọi tắt là Mumuso Việt Nam). Kết quả kiểm tra chỉ ra, Mumuso Việt Nam có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, Công ty có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng. Trong thông tin công khai cho người tiêu dùng, Mumuso Việt Nam sử dụng nhiều nội dung thể hiện sự liên quan tới nguồn gốc từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, Công ty không cung cấp được các căn cứ, tài liệu để xác minh tính chính xác của các thông tin cung cấp, đặc biệt là thông tin về nguồn gốc, công nghệ sản xuất sản phẩm.

Bên cạnh đó, một số mặt hàng có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, có nhãn phụ bằng tiếng Việt nhưng có nội dung không phù hợp với hồ sơ công bố và hồ sơ nhập khẩu… Mumuso Việt Nam kinh doanh 2.273 loại hàng hóa, trong đó, 2.257 (99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc, phần còn lại được mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.

Tại thị trường Hàn Quốc, không có chuỗi cửa hàng thương hiệu Mumuso.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Mumuso Việt Nam.        

Chuyên đề