Lào Cai: Bắt tạm giam 3 cán bộ Tổng cục Hải Quan trong vụ án "buôn lậu"

Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can, trong đó có 3 đối tượng nguyên là cán bộ Tổng cục Hải Quan trong vụ buôn lậu ở Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án “Buôn lậu”, xảy ra tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, tỉnh Lào Cai, theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 11/QĐ-ĐTCBL và quyết định chuyển hồ sơ vụ án hình sự để điều tra theo thẩm quyền số 05/QĐ-ĐTCBL ngày 6/8/2019 của Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan.

Ngày 27/3/2020, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 bị can về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự. Các bị can bị khởi tố gồm:

Hoàng Duy Huân (SN 1980), cán bộ Trung tâm phân tích, Cục Kiểm định Hải quan, Tổng cục Hải quan.

Phùng Như Tùng (SN 1979), Trưởng Trung tâm phân tích, Cục Kiểm định Hải quan, Tổng cục Hải quan.

Lê Khánh Hương (SN 1980), cán bộ Chi cục Kiểm định Hải quan 1, Cục Kiểm định Hải quan, Tổng cục Hải quan.

Lê Thị Thanh Hương (SN 1968), Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ địa chất, khoáng sản – Viện khoa học địa chất và khoáng sản, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

4 bị can trong vụ án.

Cũng theo Bộ Công an, ngày 27/3/2020, sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện các quyết định và lệnh nêu trên đối với 4 bị can.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ sai phạm của các bị can và trách nhiệm của những người có liên quan theo quy định của pháp luật.

Chuyên đề