Làm giả chữ ký chủ tịch tỉnh để bán đất

Bị đình chỉ khai thác đất trái phép, Đình soạn văn bản, làm giả con dấu và chữ ký của Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh để hợp thức hóa.
Hai nghi can Đình và Lê. Ảnh: C.A
Hai nghi can Đình và Lê. Ảnh: C.A

Ngày 30/11, Công an Hà Tĩnh cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Văn Đình (39 tuổi) và Nguyễn Thành Lê (41 tuổi, cùng trú TP Hà Tĩnh) để điều tra tội Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, theo điều 227 và 341 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 9, Đình cùng một người bạn thuê máy xúc khai thác đất trái phép tại một trang trại ở xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh). Nhiều lần bị nhà chức trách lập biên bản và xử phạt hành chính, Đình nảy sinh ý định làm giả giấy tờ, văn bản của chính quyền để đối phó.

Đình soạn văn bản theo mẫu của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc chấp thuận phương án cải tạo kết hợp tận thu đất san lấp để phục vụ công trình xây dựng nông thôn mới. Anh ta đến gặp Lê, nhờ làm giả con dấu và chữ ký của Chủ tịch tỉnh, trả công hơn một triệu đồng.

Có giấy tờ, Đình đưa cho Chủ tịch xã Kỳ Bắc giữ một bản để tiếp tục tổ chức khai thác, bán đất tại trang trại. Sự việc sau đó bị lực lượng chức năng phát hiện.

Theo cảnh sát, Đình nguyên là cán bộ của Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.

Chuyên đề