Kiên Giang: Ăn chặn đất nền tái định cư, cán bộ Ban bồi thường Phú Quốc bị bắt

Lợi dụng những người dân vắng mặt trong buổi họp xét bố trí đất nền tái định cư, Đạt đã đưa tên người thân vào danh sách để chiếm đoạt số tiền 3 tỷ đồng.

Trao đổi với PV, Đại tá Lưu Thành Tín – Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Đạt  nhân viên hợp đồng Ban bồi thường hỗ trợ và tái định cư huyện Phú Quốc để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trong quá trình công tác, khoảng thời gian từ 2017 -  2019, Đạt được phân công phụ trách mảng bốc thăm nền tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi.

Trong một lần xét hồ sơ bố trí nền tái định cư cho người dân ở xã Dương Tơ, lợi dụng một số hộ dân không đến dự buổi họp, Đạt tự ý thêm tên người thân (tên cha mẹ vợ Đạt) thay thế những người vắng mặt khi họp xét. Bằng thủ đoạn này, Đạt qua mặt cơ quan chức năng, chiếm lấy 02 nền tái định cư (tổng diện tích 02 nền 350m2, Khu dân cư Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc).

Khi chiếm được 02 nền tái định cư nêu trên, Đạt thực hiện việc chuyển nhượng cho 02 người, chiếm đoạt số tiền 3 tỷ đồng. Từ sự phản ánh của người dân, cơ quan chức năng vào cuộc và “bóc mẽ” hành vi gian dối của Đạt.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Chuyên đề