Khởi tố vụ nợ 7 tỷ rồi bỏ trốn, con nợ bị bắt ở Cần Thơ

Sáng 6/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 người để điều tra về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an

Cụ thể, 8 người bị bắt gồm: Nguyễn Văn Tuấn (còn gọi là Tuấn "Hero", 42 tuổi), Ngô Nguyễn Thanh Tuấn (48 tuổi), Nguyễn Minh Vương (32 tuổi), Lê Văn Dương (31 tuổi), Nguyễn Phước Thuận (35 tuổi; cùng ngụ TP HCM), Lê Quốc Tuấn (29 tuổi; ngụ TP Cần Thơ), Nguyễn Thanh Hiếu (32 tuổi; ngụ tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Bá An (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước đó Công an Cần Thơ đã bắt 8 người liên quan để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 7h ngày 26/3, một nhóm khoảng 10 người đi trên 3 ô tô đến nhà A2/9 phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Sau đó, chúng trèo tường rào vào nhà, dùng đá đập ổ khóa mở cửa vào bên trong khống chế bắt giữ 4 người đưa lên xe ô tô chạy về hướng TP Hồ Chí Minh. Trong số những người bị bắt giữ, có hai người mang quốc tịch Pháp.

Các đối tượng bị công an bắt giữ

Công an thành phố Cần Thơ chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh. Đến 8h cùng ngày, Công an đã bắt giữ 2 người liên quan đi trên ôtô biển số: 51A-943.60, gồm: Nguyễn Văn Tuấn và Ngô Nguyễn Thanh Tuấn khi đang lưu thông đến huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Đến trưa cùng ngày, Công an TP Cần Thơ tiếp tục bắt giữ Nguyễn Bá An và Nguyễn Minh Vương và giải cứu an toàn cho 4 người bị nhóm này bắt giữ trái pháp luật.

Qua điều tra, nhóm người bị bắt cóc đã vay của Nguyễn Văn Tuấn khoảng 7 tỷ đồng, không có khả năng trả nợ nên bỏ trốn từ TP Hồ Chí Minh đến Cần Thơ. Tuấn tổ chức cho đồng bọn truy tìm, khống chế những người này để đòi nợ.

Quá trình điều tra, chiều 27/3, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ tiếp 4 người liên quan, gồm: Lê Văn Dương, Nguyễn Phước Thuận, Lê Quốc Tuấn và Nguyễn Thanh Hiếu.

Chuyên đề