Khởi tố thêm tội đưa hối lộ trong vụ đánh bạc trực tuyến quy mô lớn nhất Việt Nam

Mở rộng điều tra vụ án đánh bạc trực tuyến quy mô lớn nhất Việt Nam, Công an Phú Thọ vừa khởi tố thêm tội đưa hối lộ với hai sếp của công ty CNC.
Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam (từ trái qua phải) được xác định là chủ mưu đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia.
Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam (từ trái qua phải) được xác định là chủ mưu đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố thêm tội Đưa hối lộ với bị can Nguyễn Văn Dương (cựu chủ tịch HĐTV Công ty phát triển An ninh Công nghệ cao - CNC) và Lưu Thị Hồng (tổng giám đốc CNC).

Các quyết định này đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa tiết lộ ai nhận hối lộ.

Công an xác định công ty của Dương ban đầu có vai trò cộng tác viên giúp C50 làm một số việc kỹ thuật trong quá trình phá án. Tháng 5/2015, công ty này bắt tay với Phan Sào Nam (39 tuổi, Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - VTC online) tổ chức các trò chơi đánh bạc trực tuyến kiếm lời bất chính.

Đây là mạng lưới trò chơi cờ bạc trá hình có quy mô và doanh thu lớn nhất Việt Nam. Thông qua hai cổng Rikvip/Tip.club, đường dây đã thu hút gần 43 triệu tài khoản với số tiền giao dịch khoảng 10.000 tỷ đồng.

Trong đó, Dương và Nam hưởng lợi trên 3.200 tỷ đồng. Người chơi được trả thưởng trên 2.600 tỷ đồng, các nhà mạng trung gian cung cấp thẻ và thanh toán trực tuyến hưởng lợi khoảng 1.600 tỷ đồng.

Chuyên đề