Khánh Hòa: Bắt 2 cựu lãnh đạo một phòng giao dịch Agribank

Chiều 10/10, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Cơ quan điều tra vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 cựu lãnh đạo Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa.
Phòng giao dịch Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa), nơi người dân phản ánh tiền gửi tiết kiệm bất ngờ "bốc hơi"
Phòng giao dịch Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa), nơi người dân phản ánh tiền gửi tiết kiệm bất ngờ "bốc hơi"

Theo đó, 2 bị can mới nhất trong vụ án vừa bị khởi tố vào trưa cùng ngày, gồm: Trần Thị Hằng (43 tuổi) và Trần Thị Thu Uyên (33 tuổi). Trong đó bà Hằng là nguyên Giám đốc, bà Uyên nguyên Phó giám đốc Agribank Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Theo thông tin ban đầu từ lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa, bà Hằng và bà Uyên sẽ bị tạm giam 4 tháng để điều tra về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo điều tra ban đầu, 2 cựu lãnh đạo Agribank Ninh Diêm đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, kiểm soát theo quy định của Agribank để cho nhân viên giao dịch Lưu Thị Thanh Linh giả mạo chữ ký, chữ viết của nhiều khách hàng trên các chứng từ giao dịch, giấy rút tiền và ký xác nhận.

Điều này đã tạo điều kiện cho Linh chiếm đoạt khoảng 55 tỷ đồng của hơn 120 khách hàng gửi tiết kiệm vào Agribank Ninh Diêm.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2019, hàng chục người dân đã kéo đến Phòng giao dịch Ninh Diêm (Agribank Ninh Diêm) để kiểm tra số tiền trong sổ tiết kiệm và nhiều trường hợp trong số đó phản ánh tiền gửi tiết kiệm bất ngờ bị “bốc hơi” hàng trăm triệu đồng. Vụ việc khiến nhiều người dân bức xúc, yêu cầu làm rõ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam bị can Lưu Thị Thanh Linh (37 tuổi, trú thị xã Ninh Hòa), giao dịch viên kế toán của Agribank Ninh Diêm để điều tra về tội "tham ô tài sản".

Chuyên đề