Hoãn xét xử cựu trưởng công an thành phố Thanh Hoá

Phiên xét xử ông Nguyễn Chí Phương (cựu trưởng công an thành phố Thanh Hoá) với cáo buộc nhận hối lộ phải hoãn do bị cáo ốm nặng.
Ông Nguyễn Chí Phương lúc còn đương chức.
Ông Nguyễn Chí Phương lúc còn đương chức.

Thông báo lý do không mở phiên tòa vào sáng nay như dự kiến, TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết bị cáo Phương "nêu lý do ốm nặng, không thể tới tòa".

Ông Phương bị truy tố tội Nhận hối lộ theo khoản 2, điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt 7-15 năm tù.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, ngày 18/7/2018, Đỗ Đức Hiếu (cán bộ Đội Cảnh sát trật tự Công an thành phố Thanh Hóa) lấy trộm một chiếc xe máy trong cơ quan và bị phát hiện.

Là Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, ông Phương trực tiếp chỉ đạo xử lý kỷ luật và ký các văn bản tố tụng khi giải quyết vụ việc. Trong quá trình điều tra, ông Phương 3 lần nhận với tổng số tiền 260 triệu đồng để giúp cấp dưới "chạy tội".

Ông bàn bạc với lãnh đạo VKSND thành phố Thanh Hóa không xử lý hình sự đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa xin xử lý nội bộ nhưng không được chấp nhận.

Bị tước danh hiệu công an nhân dân, bị TAND thành phố Thanh Hóa xử phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội Trộm cắp tài sản, Hiếu nhiều lần gặp ông Phương đòi tiền với lý do thoả thuận không được thực hiện. Do chỉ được trả lại 150 triệu đồng, Hiếu viết đơn tố cáo kèm các file ghi âm bằng chứng gửi cơ quan chức năng.

Chuyên đề