Hai lãnh đạo công ty dược cầm đầu đường dây làm thuốc giả cực lớn

Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây sản xuất tân dược giả quy mô cực lớn, giá trị hàng hóa tạm giữ trị giá tương đương hàng thật ước tính lên đến hàng chục tỉ đồng.

Theo thông tin từ Phòng cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP.HCM, sau thời gian theo dõi, đơn vị này vừa phối hợp cùng công an các quận 8, 10, 11, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh phá chuyên án bắt đường dây sản xuất thuốc tân dược giả quy mô cực lớn.

Đường dây này do Nguyễn Đình Lạc Thư - phó giám đốc Công ty TNHH TM Asia Pharmacy và Lê Văn Khôi - giám đốc Công ty TNHH dược phẩm Đông Dược Việt, chủ mưu cầm đầu.

Theo đó, trưa 25-7, các trinh sát Đội 7 (PC03) bắt quả tang một đối tượng giao 20 thùng các-tông chứa các hộp thực phẩm chức năng giả nhiều thương hiệu nổi tiếng đến giao điểm kinh doanh tại quận 11.

Lực lượng đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 7 địa điểm gồm các công ty và hộ kinh doanh, nơi sản xuất, tàng trữ thuốc giả và thực phẩm chức năng giả tại các quận 8, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Kết quả phát hiện, thu giữ nhiều phương tiện sử dụng sản xuất và hơn 500 thùng thuốc, thực phẩm chức năng giả các loại và hàng trăm kilogram nguyên liệu để sản xuất thuốc giả…

Các sản phẩm làm giả chủ yếu là viên uống tăng cường nội tiết nữ, sinh lực nam, kích thích mọc tóc, các loại cốm và thực phẩm chức năng...

Tổng giá trị hàng hóa tạm giữ trị giá tương đương hàng thật ước tính hàng chục tỉ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định đường dây này làm giả nhiều loại tân dược và thực phẩm chức năng của rất nhiều nhãn hàng, sản phẩm đã được đăng ký độc quyền của các công ty trong và ngoài nước.

Đường dây này có quy mô cực lớn, hoạt động trải rộng trên nhiều quận huyện tại TP.HCM và các tỉnh miền Tây.

Các đối tượng cầm đầu, chủ mưu có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất, mua bán thuốc tân dược giả, lại núp bóng các doanh nghiệp có chức năng sản xuất thuốc và thực phẩm chức năng nên hoạt động rất tinh vi.

Phòng PC03 đã bắt giữ 11 đối tượng liên quan. Trong đó, PC03 ra quyết định tạm giữ hình sự Thư, Khôi và 7 đối tượng. Hiện vụ án được mở rộng điều tra.

Chuyên đề