Hà Tĩnh: Khởi tố cô giáo lừa xin việc chiếm đoạt tài sản

Biết có người quen có con nộp đơn tham gia thi công chức tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Kim Anh đã tìm cách lừa đảo, hứa “lo lót” xin việc rồi chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan điều tra di lý Nguyễn Thị Kim Anh.
Cơ quan điều tra di lý Nguyễn Thị Kim Anh.

Chiều ngày 9/9, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối tượng Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1978, trú tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh) để điều tra về tội chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, năm 2017, Nguyễn Thị Kim Anh là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn huyện Kỳ Anh biết được thông tin con gái của chị V.T.L. đang nộp đơn tham gia đợt thi tuyển công chức tại thị xã Kỳ Anh.

Vốn quen biết chị L. từ trước, Nguyễn Thị Kim Anh đã tìm cách hứa hẹn “lo lót” xin việc cho con chị L. vào vị trí thị xã Kỳ Anh đang tuyển dụng.

Tin tưởng Anh có thể xin việc cho con nên chị L. đã đưa hồ sơ cho đối tượng và trong khoảng thời gian cuối tháng 3/2017, Anh đã “tạm ứng” số tiền 150 triệu đồng từ chị L. để làm chi phí chạy việc ban đầu.

Tuy nhiên, sau thời gian dài không có kết quả, gia đình chị L. nghi ngờ nên nhiều lần đòi lại số tiền trên nhưng không được và làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.

Chuyên đề