Hà Tĩnh: Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo điều tra vụ ném “bom bẩn” vào nhà phóng viên

Sau khi biết nhà của một nhà báo tại Hà Tĩnh bị kẻ xấu khủng bố tinh thần bằng “bom bẩn”, Giám đốc Công an tỉnh này đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ danh tính những kẻ thực hiện hành vi này.
Kẻ đột nhập, ném bom bẩn vào nhà của nhà báo Thanh Hải được camera gia chủ ghi lại.
Kẻ đột nhập, ném bom bẩn vào nhà của nhà báo Thanh Hải được camera gia chủ ghi lại.

Trao đổi với PV sáng ngày 22/3, Đại tá Võ Trọng Hải – Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi cực lực lên án bất kỳ hành vi nào đe dọa, khủng bố tinh thần, tấn công thân thể các nhà báo. Sau khi biết tin, tôi đã có ý kiến với đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh, Công an huyện Thạch Hà phối hợp điều tra, nhanh chóng truy tìm thủ phạm”.

Theo Đại tá Hải, trước những hoang mang, lo lắng trong cuộc sống, công việc của nhà báo Thanh Hải, ngoài việc chỉ đạo điều tra, làm rõ thủ phạm, ông cũng đã trấn an, động viên tinh thần để nhà báo Thanh Hải yên tâm công tác.

Chất bẩn luyn, phân động vật tung tóe khắp tường, sàn nhà nhà báo Thanh Hải.

Theo nguồn tin từ chính quyền xã Thạch Thắng, ngay sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình, ông Nguyễn Hữu Ánh- Trưởng công an xã đã cùng nhiều thành viên trong Ban công an xã này đã đến hiện trường thu thập chứng cứ. Vụ việc sau đó cũng được Công an xã Thạch Thắng báo cáo nhanh với Công an huyện Thạch Hà.

Sự vào cuộc kịp thời của cơ quan chức năng khiến nhà báo Thanh Hải và gia đình an tâm hơn.

“Ngày hôm qua Công an xã, sau đó là Công an huyện Thạch Hà đã có mặt tại gia đình để thu thập thông tin. Chúng tôi đã cung cấp thêm một số tình tiết chưa nêu hết trong đơn trình báo để phía cơ quan điều tra làm rõ vụ việc. Được mọi người trấn an, động viên, gia đình tôi đã an tâm hơn. Chúng tôi mong những kẻ tấn công tinh thần gia đình tôi sớm được đưa ra trước ánh sáng pháp luật”- chị Hoàng Thị Cảnh, vợ nhà báo Thanh Hải cho biết.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 2h45 ngày 21/3, có 2 đối tượng đi xe gắn máy đến gần nhà nhà báo Nguyễn Thanh Hải tại xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, hiện công tác tại tạp chí Thương hiệu và Pháp luật, rồi dừng lại. Tiếp đó, 1 trong 2 người này xách “bom bẩn” ném vào nhà anh Hải khiến tường và sàn nhà bị dính vương vãi đầy dầu luyn và phân.

Qua trích xuất camera tại nhà anh Hải cho thấy, đối tượng trực tiếp ném “bom bẩn” mặc áo khoác đen, quần và khẩu trang màu sáng, dáng người cao.

Theo nhà báo Thanh Hải, trước đó anh cùng một số đồng nghiệp đã, đang thực hiện một số bài phản ánh về vấn đề tiêu cực tại một tỉnh miền Trung. Đây có thể là một trong những nguyên nhân kẻ xấu đã khủng bố tinh thần để ngăn anh dừng các bài điều tra.

Chuyên đề