Hà Nội xử lý triệt để vi phạm về đê điều tại phường Yên Nghĩa

(BĐT) - UBND quận Hà Đông vừa có báo cáo về kết quả xử lý tình trạng vi phạm pháp luật về đê điều, đoạn qua địa bàn phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông). Theo đó, toàn bộ vi phạm thuộc hành lang bảo vệ đê Tả Đáy, đoạn qua địa bàn phường Yên Nghĩa đã được xử lý, giải tỏa triệt để.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ vào cuối tháng 4/2020, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo các phòng: Kinh tế, Tài nguyên và Môi trường; UBND phường Yên Nghĩa kiểm tra, xử lý theo quy định đối với tình trạng xâm phạm nghiêm trọng đê sông Đáy, đoạn qua địa bàn phường Yên Nghĩa, kéo dài nhiều năm chưa được xử lý.

Ngày 29/4/2020, UBND phường Yên Nghĩa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương liên quan tổ chức giải tỏa các vi phạm về đổ rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng, trồng rau trong phạm vi hành lang bảo vệ đê Tả Đáy; cắm biển đề nghị người dân không vứt rác thải, đổ phế liệu xây dựng...

Chính quyền địa phương cũng đã thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc tuân thủ quy định của pháp luật về đê điều; giao Công an phường Yên Nghĩa chủ trì, phối hợp với các lực lượng tuần tra phát hiện, xử lý vi phạm. Đến nay, toàn bộ các vi phạm thuộc hành lang bảo vệ đê Tả Đáy đoạn qua địa bàn phường Yên Nghĩa đã được xử lý, giải tỏa triệt để.

Thời gian tới, UBND quận Hà Đông sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật đê điều trên địa bàn. Quận cũng sẽ triển khai phát quang đê, san lấp ổ gà, rãnh nước trên mặt đê và san lấp rãnh xói mòn mái đê để bảo đảm an toàn công trình, đáp ứng yêu cầu phòng, chống lụt bão.

Trước đó, tại buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vào đầu tháng 4/2020, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết đã tiếp nhận 606 đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân sau 2 tháng nhận nhiệm vụ tại TP. Hà Nội. Bí thư Thành ủy Hà Nội đã giao hơn 200 đơn cho các cấp thẩm quyền và 36 đơn vị đã có báo cáo tiến độ, trong đó 20 vụ việc hiện đã được giải quyết xong.

Chuyên đề