Hà Nội: Triệu tập người tung tin 'bệnh nhân 17' đi khai trương Uniqlo

Người phụ nữ 36 tuổi ở quận Đống Đa khi bị công an triệu tập đã thừa nhận đăng tin không chính xác về "bệnh nhân 17" đi khai trương cửa hàng Uniqlo.
Hình ảnh đăng tải thông tin sai sự thật của người phụ nữ 36 tuổi. Ảnh: Công an Hà Nội.
Hình ảnh đăng tải thông tin sai sự thật của người phụ nữ 36 tuổi. Ảnh: Công an Hà Nội.

Chiều 10/3, Phòng An ninh mạng phối hợp Công an quận Đống Đa triệu tập người này để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. Người phụ nữ thừa nhận đăng tin không chính xác và cam kết không tái phạm.

Theo xác minh, ngày 7/3, cô đăng lên Facebook cá nhân thông tin "bệnh nhân 17" đã tham dự khai trương cửa hàng thời trang Uniqlo ở phố Phạm Ngọc Thạch và đến quán bar tại phố Tạ Hiện trước khi bị đưa vào cơ sở y tế cách ly bắt buộc.

Cũng trong chiều qua, một phụ nữ ở quận Nam Từ Liêm cũng bị triệu tập để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về "bệnh nhân 17". Công an Hà Nội cũng tiếp tục lập danh sách những người đăng tải thông tin sai sự thật để xử phạt theo quy định.

Công an Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường nắm tình tình, xử lý các hành vi đưa tin không chính xác, đặc biệt liên quan đến bệnh nhân dương tính Covid- 19 ở phường Trúc Bạch, "đề nghị khởi tố" khi đủ điều kiện để răn đe.

Chuyên đề