Hà Nội: Người đàn ông giả danh phóng viên thời sự VTV1 để xin lỗi vi phạm giao thông

Sau khi bị tổ công tác Y3/141 dừng xe kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm, Cường xuất trình một chiếc thẻ nhà báo "dởm", giới thiệu bản thân làm ở Đài Truyền hình Việt Nam, đề nghị tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm.
Chiếc thẻ nhà báo 'dởm mà Phạm Đức Cường xuất trình để xin lỗi vi phạm giao thông (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
Chiếc thẻ nhà báo 'dởm mà Phạm Đức Cường xuất trình để xin lỗi vi phạm giao thông (Ảnh: Công an TP Hà Nội).

Khoảng 19h30 tối ngày 7/10, tổ công tác Y3/141 đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Trung Kính - Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy) phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nên tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Khi làm việc, người này không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe. Sau đó, người này rút điện thoại gọi cho "người quen" để nhờ vả.

Khoảng 10 phút sau, một người đàn ông xuất hiện tại chốt và xuất trình một chiếc thẻ nhà báo "dởm", giới thiệu bản thân làm ở Đài Truyền hình Việt Nam, đề nghị tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm.

Cường tại cơ quan công an (Ảnh: Công an TP Hà Nội).

Chiếc thẻ ghi tên nhà báo là Phạm Đức Cường (SN 1976), có logo của Ban Thời sự VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Tuy nhiên, Tổ công tác đã phát hiện dấu hiệu bất thường của chiếc thẻ nhà báo nói trên.

Tiến hành đấu tranh tại chỗ, người đàn ông đã phải thừa nhận không phải là "nhà báo VTV1", chiếc thẻ trên do một người khác cho.

Danh tính của đối tượng được làm rõ là Phạm Đức Cường (trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tổ Y3/141 đã lập biên bản, mời Cường về trụ sở Công an phường Yên Hòa, Cầu Giấy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chuyên đề