Gia Lai: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra vụ vỡ nợ nông sản hàng chục tỷ đồng

Ngày 13/4, Công an huyện Ia Grai cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ Công ty TNHH MTV Hoàng Sang (thị trấn Ia Kha, H. Ia Grai, chuyên mua bán, ký gửi nông sản) tuyên bố vỡ nợ lên Văn phòng CSĐT công an tỉnh Gia Lai xử lý theo thẩm quyền.
Hàng trăm hộ dân rơi vào cảnh trắng tay vì công ty nông sản vỡ nợ
Hàng trăm hộ dân rơi vào cảnh trắng tay vì công ty nông sản vỡ nợ

Trước đó, sáng 12/3/2018, hàng trăm người dân trên địa bàn huyện Ia Grai đã kéo đến trụ sở Công ty TNHH MTV Hoàng Sang và nhà riêng của Giám đốc Công ty bà Thái Thị An (1973), khi nghe tin công ty nông sản này tuyên bố vỡ nợ. Sau đó, thì bà An cũng có đơn xin vắng mặt tại địa phương với lý do đi chữa bệnh.

Theo đơn trình báo của người dân đến cơ quan chức năng, hiện Công ty vẫn còn chưa thanh toán cho người dân tham gia mua bán, ký gửi nông sản ở đây với số tiền hơn 30 tỷ đồng. Nhiều hộ dân tham gia mua bán, ký gửi nông sản với công ty của bà An bức xúc cho rằng đó là lý do bất hợp lý, bởi bà An đi “chữa bệnh” chưa biết khi nào về.

Trong khi đó, tài sản của người dân vẫn chưa được giải quyết thấu đáo. Nhiều hộ dân rơi vào tình cảnh lao đao, trắng tay khi toàn bộ vụ mùa đều là vay tiền ngân hàng để kinh doanh nông sản. Vì điều kiện sân phơi và giá cả lên nên các hộ dân đã ký gửi vào công ty này.

Chuyên đề