Đồng Tháp: Dùng số điện thoại “ma” lừa mua kiểng rồi ra tay trộm cả 1.000 cây kiểng

Tùng dùng số điện thoại không chính chủ, gọi đến các chủ bán cây kiểng ở TP Sa Đéc đặt chuyện mua kiểng. Sau đó, đợi người dân mang kiểng đến rồi lợi dụng lúc sơ hở, Tùng ra tay trộm hết số kiểng.
Đối tượng Huỳnh Văn Tùng tại cơ quan công an
Đối tượng Huỳnh Văn Tùng tại cơ quan công an

Ngày 19/3, Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Văn Tùng (35 tuổi; ngụ ấp Tân Lộc A, xã Tân Dương, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 6h ngày 11/3, Tùng sử dụng sim rác gọi điện cho chị Nguyễn Thị Kim T. (ngụ khóm Tân Mỹ, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc), đặt mua 500 cây kiểng (hay còn gọi là cây cảnh) lưỡi hổ hoàng kim với giá 70.000 đồng/cây, tổng trị giá 35 triệu đồng.

Sau đó, Tùng hẹn 12h ngày 12/3, nhận hàng tại bến lên hàng hoa kiểng, nhưng đối tượng không đến nhận hàng.

 Lợi dụng lúc chị T. không có mặt tại địa điểm giao hàng, Tùng thuê xe chở 500 cây kiểng đi bán. Khi phát hiện số cây kiểng bị mất, chị T. điện thoại cho Tùng nhưng không liên lạc được nên đến trình báo công an.

Tang vật phạm tội của Tùng

Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, Công an TP Sa Đéc tìm ra được chiếc xe chở hàng và bắt giữ Tùng. Tại thời điểm bắt giữ, Tùng đã bán được 180 cây kiểng với giá 60.000 đồng/cây. Lực lượng chức năng đã thu hồi 320 cây kiểng và ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Tùng.

Trước đó, cũng với thủ đoạn tương tự, vào tháng 9/2019, Tùng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 700 cây hoa kiểng và 20.000.000 chậu nhựa của người dân với tổng trị giá 36,8 triệu đồng.

Ngày 5/3, Tùng bị TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt 2 năm tù đang cho tại ngoại chờ thi hành án thì tiếp tục gây án.

Chuyên đề