Đòi tổ chức “hội nghị nhà chung cư”, người dân The Era Town bị côn đồ hành hung

Một số cư dân của chung cư The Era Town (quận 7, TP. HCM) đã bị những đối tượng côn đồ hành hung khi họ tuần hành, yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư.
Nhóm người lạ tấn công cư dân. (Ảnh cắt từ clip)
Nhóm người lạ tấn công cư dân. (Ảnh cắt từ clip)

Theo như kế hoạch tuần hành vào sáng chủ nhật hàng tuần, khoảng 9h sáng 3/1, cả trăm người dân đang sống tại khu A và B Chung cư The Era Town, Phường Phú Mỹ, Quận 7 tiếp tục tuần hành phản đối chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đức Khải.

Như Infonet đã phản ánh trước đó,  cư dân chung cư này đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư phải tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị, qua đó bàn giao khoản phí bảo trì cho ban quản trị quản lý. Tuy nhiên, đề nghị này chưa được chủ đầu tư đáp ứng. Vì lẽ đó, nhiều cư dân đã nhiều lần tụ tập tuần hành trong ôn hòa để phản đối.

Trong sáng 3/1, nhiều cư dân mặc áo có in dòng chữ “yêu cầu công ty Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư” tuần hành trong phạm vi khu vực sinh hoạt chung của chung cư. Khi đám đông cư dân đang tuần hành thì bất ngờ có hàng chục người lạ tiến tới tấn công.

Đòi tổ chức “hội nghị nhà chung cư”, người dân The Era Town bị côn đồ hành hung ảnh 1 Một cư dân bị thương tích khi cuộc xô xát nổ ra. (Ảnh cắt từ clip)

Đụng độ đạ xảy ra sau đó khi một số cư dân bị nhóm người lạ khóa tay, kẹp cổ đưa về trụ sở Công an Phường Phú Mỹ, Quận 7.  Có ba cư dân bị thương trong vụ xô xát là ông Nguyễn Hồng V, anh Phan Đức S (cùng ở khu B2) và ông Vũ Hoàng V (ở khu A). Diễn biến của vụ việc được một số người dân dùng điện thoại di động ghi hình lại được.

Trước việc một số cư dân bị đưa về trụ sở công an phường, nhiều người khác đã kéo gây áp lực và các cư dân bị thương đã được cho về để kiểm tra sức khỏe.

Theo ông H. (đại diện nhóm cư dân), lúc xảy ra đụng độ giữa cư dân và nhóm người lạ có nhiều lực lượng của chính quyền địa phương, trong đó có Công an Phường Phú Mỹ. Theo ông này, những “người lạ” đã tấn công cư dân gồm có bảo vệ của chủ đầu tư và một số người thuộc cơ quan công quyền ở địa phương.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an Quận 7 cho biết hiện cơ quan này đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc nên chưa thể cung cấp thông tin chính thức.

Mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư Chung cư The Era Town đã xảy ra hơn 1 năm qua khi cư dân phản đối chủ đầu tư, tức Công ty Cổ phần Đức Khải, khi chậm trễ  tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị, chiếm dụng phí bảo trì hàng chục tỷ đồng trong thời gian dài, vi phạm về PCCC…. Cư dân cũng đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng địa phương và chủ đầu tư giải quyết dứt điểm nhưng hơn 1 năm qua vẫn không có kết quả.

Trao đổi với PV Infonet, một trong những người đầu tiên lên tiếng phản đối chủ đầu tư (xin được giấu tên) cho biết, thời gian qua gia đình ông luôn phải sống trong lo lắng khi hết bị nhắn tin dọa giết lại bị côn đồ chặn đường đánh.

Để đòi lại quyền lợi tập thể, cư dân chung cư The Era Town có kế hoạch tuần hành yêu cầu chủ đầu tư thực hiện theo quy định của pháp luật vào sáng chủ nhật hàng tuần. Vào sáng 3/1, cư dân tuần hành trong ôn hòa thì bị nhóm người lạ tấn công như nói trên. 

Chuyên đề