Đình chỉ công tác đối với Chánh thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa

Ngày 18/2, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa đã có Quyết định tạm đình chỉ điều hành của Chánh thanh tra Sở GTVT Trịnh Ngọc Minh vì thiếu trách nhiệm trong điều hành công việc liên quan đến Trạm thanh tra Đồng Tâm (Bá Thước).
Từ vi phạm của chiếc xe 36C-08447 mới phát hiện trạm cân Đồng Tâm có dấu hiệu "đã lâu không sử dụng"
Từ vi phạm của chiếc xe 36C-08447 mới phát hiện trạm cân Đồng Tâm có dấu hiệu "đã lâu không sử dụng"

Theo đó, ngày 18/2, Giám đốc Sở GTVT Thanh  Hóa Mai Xuân Liêm đã ký Quyết định số 135/QĐ-SGTVT về việc tạm đình chỉ điều hành công tác đối với ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa.

Quyết định này có nêu: Ông Minh phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong công tác chỉ đạo điều hành và trách nhiệm các cá nhân liên quan đến hoạt động tại Trạm thanh tra Đồng Tâm, báo cáo lãnh đạo Sở trước ngày 25/2.

Thời hạn tạm đình chỉ điều hành công tác của ông Minh là nửa tháng tính từ ngày ký Quyết định. Đồng thời, Sở GTVT Thanh Hóa cũng đã ban hành QĐ 136/QĐ-SGTVT giao cho ông Lê Văn Lương, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa phụ trách công tác Thanh tra Sở từ ngày 18/2 đến khi có quyết định khác thay thế.

Quyết định tạm đình chỉ điều hành công tác đối với ông Trịnh Ngọc Minh

Ngày 17/2, ông Mai Xuân Liêm, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa đã trực tiếp có mặt kiểm tra hoạt động tại Trạm thanh tra Đồng Tâm cân tải trọng. Phát hiện xe ô tô tải BKS 36C-08447 chở mía có dấu hiện vượt tải trọng, ngay lập tức ông Liêm đã cùng lực lượng Thanh tra,  CSGT kiểm tra.

Tuy nhiên lực lượng Thanh tra đã tỏ ra lúng túng, sử dụng không thành thạo hệ thống trạm cân; trạm cân có biểu hiện “lâu không sử dụng”.    

Sau khi kiểm tra, xe tải BKS 36C-08447 đã chở tới 51,5 tấn ( tải trọng cho phép là 38 tấn), vượt tải trọng quy định 37%.

Chuyên đề