Đề nghị định giá 255 thửa đất do Công ty địa ốc Alibaba đứng tên

Công an TPHCM vừa đề nghị tỉnh Đồng Nai định giá đối với 255 thửa đất trong tổng số 311 thửa đất bị ngăn chặn giao dịch của Công ty CP địa ốc Alibaba trên địa bàn địa phương này.
Một khu đất do Công ty CP địa ốc Alibaba đứng tên rao bán trái phép trên địa bàn xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Một khu đất do Công ty CP địa ốc Alibaba đứng tên rao bán trái phép trên địa bàn xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Ngày 13/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các sở, ngành, Công an tỉnh và 3 địa phương gồm huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc đối với việc xử lý các thửa đất do Công ty CP địa ốc Alibaba đứng tên theo đề nghị của Công an TPHCM.

Theo Công an TPHCM, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 311 thửa đất của Alibaba đang bị ngăn chặn giao dịch. Phía Công an TPHCM đã đề xuất các địa phương có đất của Alibaba công khai kê biên tài sản.

Đồng thời, Công an TPHCM cũng đề nghị Sở Tài chính Đồng Nai hỗ trợ định giá 255 thửa đất tại các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc do ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba cùng ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT công ty và một số cá nhân khác trong công ty này đứng tên.

Hiện những người này đã bị Công an TPHCM bắt giữ để điều tra, làm rõ vụ việc Công ty CP địa ốc Alibaba lừa đảo bán đất nền dự án “ma” cho 6.700 khách hàng với số tiền khoảng 2.500 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng lưu ý Sở Tài chính thực hiện các bước kê biên tài sản, định giá đúng quy định của pháp luật, vì sau này sẽ bổ sung vào hồ sơ của công an và là bằng chứng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với 3 địa phương xem xét lại tất cả những thửa đất mà Công an TPHCM đang yêu cầu kê biên tài sản và định giá. Sau đó, công khai tại các địa phương và trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, tránh tranh chấp.

Trước đó, Công ty CP địa ốc Alibaba đã rao bán 29 dự án “ma” trên địa bàn 3 huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc. UBND tỉnh Đồng Nai sau đó khẳng định chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất để Công ty CP địa ốc Alibaba thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn địa phương này.

Chuyên đề