Đề nghị Bộ Công an xác minh facebook tung tin tỏi nhiễm thuốc trừ sâu

Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ Công an hỗ trợ xác minh chủ tài khoản facebook Lương Hoàng Anh. Tài khoản với hàng chục ngàn người theo dõi này đã tung tin tỏi trên đảo Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu
Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Bộ Công an hỗ trợ xác minh tài khoản facebook Lương Hoàng Anh
Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Bộ Công an hỗ trợ xác minh tài khoản facebook Lương Hoàng Anh

Sáng 6/2, Đại tá Võ Văn Dương - PGĐ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Công an tỉnh này đã có văn bản đề nghị Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) hỗ trợ xác minh chủ tài khoản facebook Lương Hoàng Anh.

Qua kiểm tra bước đầu, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định chủ tài khoản facebook Lương Hoàng Anh ở TP. Hồ Chí Minh. Do đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi phải đề nghị Bộ Công an hỗ trợ xác minh. Sau khi xác định được chủ tài khoản, chứng minh được vi phạm thì thẩm quyền xử lý thuộc cơ quan chức năng nơi chủ tài khoản cư trú.

Theo Đại tá Võ Văn Dương, UBND huyện Lý Sơn phải có văn bản đề nghị chính quyền địa phương nơi chủ tài khoản đó cư trú xử lý hành vi thông tin sai sự thật trên không gian mạng. Tuy nhiên, để làm được việc này thì UBND huyện Lý Sơn phải có những thông tin, bằng chứng chứng minh những thông tin đó không đúng sự thật.

Người dân huyện đảo Lý Sơn đã có những phản ứng dữ dội với thông tin facebook Lương Hoàng Anh nói về tỏi Lý Sơn. Theo đó, tài khoản Lương Hoàng Anh đăng thông tin bán 40 kg tỏi "cô đơn" của đảo Bé (xã An Bình, huyện Lý Sơn). Cùng với đó, tài khoản này cho rằng, tỏi ở đảo Lớn (xã An Vĩnh và An Hải, huyện Lý Sơn) không an toàn vì nguồn nước tưới nhiễm thuốc trừ sâu.

UBND huyện Lý Sơn cho biết, thông tin về tỏi Lý Sơn trên facebook Lương Hoàng Anh là vô căn cứ. Hiện đang là thời điểm thu hoạch tỏi, do đó thông tin này có thể ảnh hưởng xấu đến loại nông sản chủ lực của người dân Lý Sơn.

Chuyên đề