Đắk Nông: Một công an viên nhận tiền để làm ngơ việc phá rừng

Được giao nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng cộng đồng, song một công an viên lại nhận tiền của người dân để cho người này phá rừng, lấn chiếm đất.
Hàng loạt ngôi nhà tạm được dựng lên bất hợp pháp giữa rừng tại xã Quảng Sơn
Hàng loạt ngôi nhà tạm được dựng lên bất hợp pháp giữa rừng tại xã Quảng Sơn

Ngày 6/11, một lãnh đạo VKSND huyện Đắk G’long (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Quốc Tuấn (SN 1974, công an viên của xã Quảng Sơn) để làm rõ tội nhận hối lộ trong vụ phá rừng Cộng đồng tại Bon N’Tinh.

Theo thông tin ban đầu, ông Dương Quốc Tuấn là tổ trưởng tổ quản lý bảo vệ rừng Cộng đồng Bon N’Tinh, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long. Khoảng 1 tháng trước, ông này được giao quản lý bảo vệ rừng tại khu vực này.

Trong thời gian này, ông Tuấn đã nhận một số tiền của ông Bàn Phù Siệu ( trú cùng xã Quảng Sơn) để cho ông này cắt cây rừng xẻ ván làm nhà, phá rừng làm nương rẫy.

Sau đó, sự việc không làm được như mong muốn, ông Bàn Phù Siệu đã làm đơn tố cáo Dương Quốc Tuấn ra Công an huyện Đắk G’long.

Xã Quảng Sơn (huyện Đắk G’long) nhiều năm nay luôn là điểm nóng của tình trạng phá rừng và lấn chiếm đất rừng gây mất an ninh trật tự. Nguyên nhân chính là do đất đai màu mỡ, trong khi dân nhập cư về địa phương này ngày càng nhiều.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành xác minh thông tin việc bảo kê phá rừng thông của một số giang hồ tại khu vực trên và đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Chuyên đề