Đắk Nông: Lừa hàng chục tỷ đồng nhờ tin nhắn “đáo hạn ngân hàng”

Ngày 13/3, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Thành (SN 1991, trú phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Thanh tại cơ quan công an (ảnh: CQCA)
Đối tượng Thanh tại cơ quan công an (ảnh: CQCA)

Theo thông tin ban đầu, do làm ăn thua lỗ, lâm vào cảnh nợ nần nên vào khoảng giữa năm 2018, Nguyễn Thị Thành đã đưa ra thông tin gian dối để vay tiền của nhiều người rồi sử dụng vào việc trả nợ xoay vòng

Thành đã dùng sim điện thoại rác, rồi lưu số sim rác đó vào máy điện thoại của mình dưới tên cán bộ một số ngân hang. Sau đó Thành dùng sim điện thoại đó tự nhắn tin vào số máy điện thoại của mình để tạo ra những cuộc hội thoại về việc cán bộ ngân hàng giới thiệu các khoản vay đáo hạn.

Thành chụp màn hình những tin nhắn này gửi qua điện thoại hoặc mạng xã hội (Zalo, Facebook, Messenger) cho nhiều người để tạo niềm tin, đồng thời nhờ những người này vay tiền hộ và chiếm đoạt tài sản sử dụng vào mục đích trả nợ.

Với những thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Thành đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân với số tiền hàng chục tỷ đồng. Bước đầu cơ quan CSĐT đã xác định có 5 bị hại, bị Nguyễn Thị Thành lừa chiếm đoạt với số tiền trên 10 tỷ.

Phát hiện sự việc, nhiều người đã trình báo cơ quan công an, tố cáo hành vi của Thành. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Chuyên đề