Đắk Nông: Lừa “chạy việc”, nữ cán bộ Sở GDĐT lãnh án 12 năm tù

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, bà Nga đều không xin được việc như đã hứa và cũng không trả lại số tiền đã nhận. Sau nhiều lần đòi lại tiền không được, các nạn nhân đã trình báo lên cơ quan công an.
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nga tại tòa sơ thẩm
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nga tại tòa sơ thẩm

Ngày 8/8, Tòa án nhân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 1979, trú tại phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa), nguyên cán bộ phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Đắk Nông về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10/2016, thông qua người quen, Nguyễn Thị Thanh Nga đã đưa ra thông tin rằng mình có khả năng "chạy" việc vào các cơ quan nhà nước với số tiền từ 170 - 220 triệu đồng/suất. Tin lời, 5 hộ dân trên địa bàn huyện Đắk Mil đưa cho Nga 5 bộ hồ sơ và số tiền 870 triệu đồng để "chạy" cho con em mình vào làm việc ở các cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền của các hộ dân, Nga đã không xin được việc làm cho các nạn nhân như đã hứa hẹn mà sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân. Đợi mãi không thấy con em mình được đi làm như thỏa thuận nên các hộ dân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nga đến cơ quan chức năng.

Đầu tháng 12/2017, bà Nga bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Kết thúc phiên toàn, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Nga 12 năm tù giam về hành vi trên.

Chuyên đề