Đắk Lắk: Khám xét nhà dân, phát hiện số lượng thuốc lá lậu “khủng” nhất tại Đắk Lắk

Qua khám xét khẩn cấp nhà bà Huyền, cơ quan chức năng đã phát hiện trong nhà có tàng trữ trên 5.400 gói thuốc lá lậu các loại. Đây là số lượng thuốc lá lậu lớn nhất từ trước tới nay bị phát hiện tại Đắk Lắk.
Chủ cơ sở khai nhận mua thuốc lá từ miền Bắc rồi vận chuyển xe khách vào Đắk Lắk để chia nhỏ bán kiếm lời
Chủ cơ sở khai nhận mua thuốc lá từ miền Bắc rồi vận chuyển xe khách vào Đắk Lắk để chia nhỏ bán kiếm lời

Ngày 28/12, thông tin từ đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), cho biết, đơn vị vừa phát hiện một vụ mua bán, tàng trữ thuốc lá lậu số lượng lớn. Đồng thời, cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai đối với bà Mai Thị Huyền (37 tuổi,ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) để tiếp tục mở rộng, làm rõ.

Trước đó, trưa ngày 27/12, qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Công an phường Khánh Xuân phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt quả tang Nguyễn Đức Phương (30 tuổi,ngụ phường Khánh Xuân) đang vận chuyển 200 gói thuốc lá ngoại nhập lậu.

Thời điểm kiểm tra, Phương không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ, hóa đơn nào chứng minh được nguồn gốc số thuốc lá trên. Phương khai đã mua số thuốc này của bà Mai Thị Huyền cũng ở trên địa bàn phường Khánh Xuân.

Trước thông tin trên, ngay trong đêm 27/12, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà bà Huyền phát hiện có tàng trữ trên 5.400 gói thuốc lá lậu các loại và đều không có hóa đơn chứng từ.

Làm việc với công an, bà Huyền khai nhận, đã mua thuốc từ các tỉnh phía Bắc rồi vận chuyển theo xe khách đưa về bỏ mối cho các tiệm tạp hóa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Đắk Nông để kiếm lời.

Được biết, đây là số thuốc lá lậu lớn lớn nhất được Công an phát hiện ở tỉnh Đắk Lắk từ trước đến nay.

Chuyên đề