Đắk Lắk: Cặp vợ chồng tự trộn, đóng gói mỹ phẩm dược liệu không rõ nguồn gốc đem bán

Để kiếm lời bất chính, vợ chồng Trường đã đặt mua các nguyên liệu mỹ phẩm, thảo dược không rõ nguồn gốc đem về tự trộn rồi tự đóng gói, dán tem đem bán ra thị trường.
Cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm sản phẩm dược liệu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm sản phẩm dược liệu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Ngày 3/9, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang kiểm đếm, xác minh làm rõ vụ phát hiện hàng trăm sản phẩm thảo dược, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Theo đó, vào đêm 2/9, sau một thời gian nắm tình hình, Đội cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an phường Thành Nhất đã kiểm tra đột xuất tại số nhà 25/15 Phạm Văn Bạch (phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) và phát hiện tại đây có hàng trăm sản phẩm mỹ phẩm, thảo dược chuẩn bị được đưa ra thị trường.

Theo đó, đây là cơ sở do Bàn Văn Trường (24 tuổi) thuê để kinh doanh và thời điểm kiểm tra, Trường không xuất trình được bất kỳ hóa đơn chứng từ nào chứng minh nguồn gốc của các loại nguyên liệu. Tại đây có nhiều loại sản phẩm đã được dán nhãn mác chuẩn bị tuồn ra thị trường.

Đắk Lắk: Cặp vợ chồng tự trộn, đóng gói mỹ phẩm dược liệu không rõ nguồn gốc đem bán ảnh 1

Vợ chồng Trường tự mua nguyên liệu đem về trộn, đóng gói đem bán sản phẩm

Số còn lại đang trong quá trình pha trộn, đóng gói. Tất cả đều do tự tay vợ chồng Trường làm thủ công.Việc sản xuất, kinh doanh các loại thuốc thảo dược, mỹ phẩm này chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Bước đầu Trường khai nhận, đã đặt mua các loại nguyên liệu từ một người ở TP.Hà Nội. Sau đó, lên mạng xã hội Facebook thuê người  in ấn các loại bao bì, nhãn mác sản phẩm, tem chống hàng giả rồi về tự pha trộn, đóng gói và bán ra thị trường để kiếm lời.

Được biết, Trường đã bán những sản phẩm này ra thị trường Đắk Lắk và các tỉnh khác.

Chuyên đề